TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Xã Đặng Thùy Trâm

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THƯỜNG TRỰC ĐẢNG ỦY XÃ LÀM VIỆC VỚI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG VÀ CÁC NGÀNH CÓ LIÊN QUAN

Chiều ngày 31/7/2025, đồng chí Lê Hữu Trinh, Bí thư Đảng ủy đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế cơ sở vật chất, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân trong tháng 7/2025 tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Đặng Thùy Trâm, đồng thời trao đổi, động viên tinh thần làm việc của cán bộ, công chức tại đây.

Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND - UBND xã  cùng tập thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm phục vụ hành chính công

 

Cùng tham dự buổi kiểm tra và làm việc có đồng chí Phạm Văn Xuôi, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Thị Vân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; lãnh đạo và chuyên viên Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và chuyên viên Phòng Kinh tế xã.

Đồng chí Lê Hữu Trinh - Bí thư Đảng ủy xã trao đổi với lãnh đạo UBND xã tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Hữu Trinh - Bí thư Đảng ủy xã Đặng Thùy Trâm đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã trong thời gian từ 01/7 đến 31/7/2025. Hoạt động của Trung tâm đã đi vào nề nếp, ổn định, đáp ứng yêu cầu của công dân và doanh nghiệp. Đồng thời, Trung tâm cần chủ động xây dựng nhu cầu trang thiết bị và phấn đấu nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và số hóa quy trình xử lý hồ sơ.

Đ/c Lê Hữu Trinh - BT. Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Từ ngày 01 đến 31-7-2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đặng Thùy Trâm đã tiếp nhận và xử lý 271/275 hồ sơ hành chính (đạt tỷ lệ trên 98%), trong đó có tới 99% hồ sơ (273/275) được nộp trực tuyến. Hơn 271 hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn, đang xử lý: 03 hồ sơ; quá hạn: 01 hồ sơ (liên thông).

Phấn đấu kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công của xã năm 2025 (theo số liệu từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia) nằm trong nhóm 20/96 xã, phường, đặc khu toàn tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện trung tâm có 05 công chức, bao gồm : Giám đốc (do Phó Chủ tịch UBND xã kiêm nhiệm), 01 Phó Giám đốc và 03 công chức, vận hành 05 quầy giao dịch.

Trung tâm hành chính công xã đề xuất hạn chế việc yêu cầu chứng thực bản sao, tránh tình trạng chứng thực quá nhiều, giấy tờ không cần thiết.

Đ/c Lê Hữu Trinh - BT. Đảng ủy xã và đoàn công tác kiểm tra trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã

 


Tác giả: Lê Thành